• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Sông Hinh "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2023

Sáng ngày 29/9,UBND huyện Sông hinh tổ chức hội nghị đánh giá phân hạng OCOP đợt 2 năm 2023.

Đợt này, Sông Hinh đánh giá, phân hạng đối với 08 sản phẩm là: Sầu riêng Sông Hinh của hộ kinh doanh Bùi Đức Niệm ở thôn Tân An- xã EaBa; Ba chỉ heo 1 nắng, Sườn heo 1 nắng Minh Thư của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Minh Thư, địa chỉ Khu phố 6- Thị trấn Hai Riêng; chả bò, chả lụa, chả tai heo của hộ kinh doanh Huỳnh Thị Thanh Lam- Khu phố 7- Thị trấn Hai Riêng; nước chấm ớt sim rừng Sông Hinh và Chân giò hun khói Hùng Miên của hộ kinh doanh Nguyễn Duy Hùng- Khu phố 3- Thị trấn Hai Riêng. Các thành viên Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP huyện đã nghiên cứu và xem xét kỹ sản phẩm để đánh giá và chấm điểm.Các sản phẩm được đánh giá phân hạng được đánh giá có nhiều cải tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Sản phẩm xuất phát từ nhu cầu đời sống Nhân dân, nguyên vật liệu đều từ sản phẩm nông nghiệp do người dân làm ra và sẵn có tại địa phương; đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa người Việt. Các sản phẩm trên đều đã có  chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, cam kết bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất và đã tham gia trưng bày, tiêu thụ tại nhiều cơ sở kinh doanh trong và ngoài tỉnh.

 

Sau khi xem xét hồ sơ, kiểm tra chất lượng sản phẩm, Hội đồng đánh giá 8 sản phẩm trên đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Tuy nhiên đề nghị hộ kinh doanh điều chỉnh, hoàn thiện một số nội dung trong hồ sơ để đảm bảo tính pháp lý và quyền lợi lâu dài cho chủ hộ.

 

Thông qua việc đánh giá, xếp hạng nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất quy mô lớn. Qua đó, giúp cho người dân trên địa bàn huyện quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa ra thị trường./.

Ngọc Ly


Tác giả: Ngọc Ly
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 163
Hôm qua : 304
Tháng 04 : 14.721
Năm 2024 : 64.680