• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Sông Hinh "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHÀ MÁY ĐƯỜNG KCP TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH ĐẦU TƯ VÀ THU MUA MÍA TRÊN ĐỊA BÀN THỊ TRẤN HAI RIÊNG NIÊN VỤ 2022-2023

Nhằm giúp cho bà con nông dân có điều kiện được đầu tư và bán mía cho Công ty mía đường KCP. Sáng ngày 12/05/2022 tại Hội trường UBND thị trấn Hai Riêng. UBND thị trấn Hai Riêng phối hợp với Công ty TNHH công nghiệp KCP Việt Nam triển khai công tác tư vấn về các chính sách đầu tư và thu mua mía của nhà máy trên địa bàn thị trấn Hai Riêng.

Tham dự buổi tư vấn tuyên truyền, về phía địa phương có đồng chí Ksor Y Tin - Bí thư Đảng ủy thị trấn Hai Riêng; đ/c Ngô Bình Thịnh - Chủ tịch UBND thị trấn Hai Riêng và hơn 200 bà con nông dân trên địa bàn thị trấn tham dự.

 

(Đ/c: Ksor Y Tin - Bí thư Đảng ủy thị trấn Hai Riêng; đ/c Ngô Bình Thịnh - Chủ tịch UBND thị trấn Hai Riêng ngồi hàng ghế đầu)

 

Tại buổi tư vấn, đại diện cho công ty, ông G.Suresh - Phó Giám đốc nguyên liệu Công ty KCP Việt Nam đã triển khai một số chính sách đầu tư của công ty cho bà con nông dân, như:

1. Hỗ trợ không hoàn lại khâu làm đất để trồng mới, trồng lại niên vụ 2022-2023, như: Hỗ trợ 5 triệu đồng/ha đối với cách trồng thông thường; 6 triệu đồng/ha đối với trồng khoảng cách hàng 1,2m và 7 triệu đồng/ha đối với trồng bằng hố…

2. Hỗ trợ không hoàn lại cho mía tưới bằng giếng khoan mới hoặc bơm năng lượng mặt trời hoặc tưới nhỏ giọt niên vụ 2022-2023 đối với mía trồng mới, trồng lại và mía lưu gốc, như: Đối với thiết bị tưới giếng khoan mới, máy bơm NLMT, hệ thống tưới nhỏ giọt mới nhà máy sẽ hỗ trợ không hoàn lại 50.000đồng/tấn mía được trồng trong điều kiện tưới bằng giếng khoan và nhập cho KCP nhưng chỉ hỗ trợ đến 75 tấn/ha niên vụ 2022-2023…

3. Hỗ trợ không hoàn lại cho đầu tư múc hồ, máy bơm chạy dầu, điện mới cho niên vụ 2022-2023: có mức hỗ trợ từ 1-2 triệu đồng không hoàn lại.

4. Hỗ trợ không hoàn lại cho tu sửa đường nội đồng: Trên cơ sở sản lượng mía ước tính cho từng xã, thị trấn nhập về nhà máy, công ty sẽ hỗ trợ không hoàn lại 3000đồng/tấn để tu sửa đường nội đồng nhằm giúp cho việc vận chuyển mía thuận lợi hơn.

Ngoài ra, công ty còn nhiều chính sách hỗ trợ khác cho bà con nông dân như: chính sách hỗ trợ lãi suất 0% cho giống, phân, bã bùn và thiết bị cơ giới hóa

…tuy nhiên phải thỏa mãn các yêu cầu của công ty trong niên vụ 2022-2023.

 

(Quan cảnh hội trường buổi tư vấn tuyên truyền)

              

(Ông G.Suresh, Phó Giám đốc nguyên liệu Công ty KCP Việt Nam đang triển khai

những chính sách đầu tư mía của công ty cho bà con nông dân )

 

Ngoài ra tại buổi tư vấn tuyên truyền bà con nông dân được trao đổi, phát biểu một số tâm tư, nguyện vọng của mình và được phía công ty trả lời cụ thể, rõ ràng như: việc công ty trừ tạp chất cao, vấn đề chặt mía, vận chuyển mía, cân mía, nhận tiền mía…

(Quan cảnh hội trường buổi tư vấn tuyên truyền)

Kết thúc buổi tư vấn tuyên truyền Ông G.Suresh, Phó Giám đốc nguyên liệu Công ty KCP Việt Nam mong rằng trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi của các cấp chính quyền và các ban ngành đoàn thể của địa phương để công ty triển khai thực hiện tốt các chính sách đầu tư cũng như thu mua mía của công ty đối với bà con nông dân trên địa bàn huyện Sông Hinh nói chung và thị trấn Hai Riêng nói riêng.

 

Dương Tấn Lãnh

   (PCT Hội nông dân huyện)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 5
Hôm qua : 336
Tháng 03 : 21.106
Năm 2024 : 49.235