• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Sông Hinh "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tuyên truyền, đối thoại pháp luật về lao động năm 2023

Chiều ngày 20/10/2023, UBND huyện Sông Hinh phối hợp Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại pháp luật về lao động năm 2022.  Dự hội nghị có Đ/c Nguyễn Tâì Soa, Trưởng Phòng Lao động - Việc làm, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện và 120 đại biểu là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường cùng chủ tịch, phó chủ tịch CĐCS trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về Lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành; tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về việc làm và phổ biến chính sách về hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Đồng thời làm rõ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động hiện nay tập trung các vấn đề việc làm; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về chính sách BHXH; Luật BHXH, Luật BHYT; tư vấn, giới thiệu việc làm trên địa bàn huyện.

 

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động và đại biểu đại diện cho các đơn vị đã trao đổi với cơ quan chuyên môn về khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách về bảo hiểm, lao động, việc làm; đồng thời, đề nghị làm rõ một số nội dung liên quan khi triển khai chính sách BHXH, BHYT, BHTN trong thực tế tại đơn vị, doanh nghiệp.

Thông qua Hội nghị này, giúp cho các đơn vị và người lao động hiểu rõ hơn về pháp luật; quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong tìm hiểu pháp luật, nhằm ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời hỗ trợ kỹ năng cho cán bộ, người lao động tại đơn vị./.

 Ngọc Ly


Tác giả: Ngọc Ly
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 13
Hôm qua : 204
Tháng 04 : 14.775
Năm 2024 : 64.734