• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Sông Hinh "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện ủy Sông Hinh kết nối trực tuyến hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 8/2024

Sáng 15/8, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 8/2024. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ Hà Nội và kết nối trực tuyến đến nhiều điểm cầu các Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy và cấp cơ sở trên cả nước.

Dự tại điểm cầu Huyện ủy Sông Hinh có đồng chí Nguyễn Chí Hiền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND huyện; các đồng chí Huyện ủy viên; đại diện các Ban, đảng Huyện ủy; Văn Phòng huyện ủy, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, hội đoàn thể; bí thư, phó bí thư các TCCS Đảng trực thuộc Huyện ủy. Hội nghị cũng được kết nối trực tuyến đến 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện
Tại điểm cầu Trung ương, đồng chí Đỗ Thành Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin chuyên đề: “Tình hình kinh tế – xã hội 7 tháng năm 2024; kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội những tháng cuối năm 2024”. Theo đó, trong bối cảnh khó khăn, thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình kinh tế xã hội 7 tháng cả nước khẳng định sự phục hồi rõ nét, quý sau cao hơn quý trước, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra, tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh nền kinh tế khu vực và thế giới.
Tăng trưởng kinh tế quý II đạt gần 7% so với cùng kỳ năm trước, tính chung 6 tháng đạt trên 6%. Chỉ số CPI 07 tháng tăng trên 4% so với cùng kỳ, trong mức kiểm soát theo mục tiêu của Quốc hội từ 4 đến 4,5%; tăng lương cơ sở nhưng lạm phát tăng không đáng kể.
Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiều khó khăn khách quan và chủ quan ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế nước ta. Trong đó phải kể đến một số yếu tố tác động đến động lực tăng trương kinh tế cả nước như: sản xuất công nghiệp còn phụ thuộc vào các thị trường lớn; áp lực lạm phát còn lớn, cần được theo dõi sát để có giải pháp chủ động, kịp thời, nhất là trong những tháng cuối năm. Biến đổi khí hậu, thiên tai, … diễn biến rất phức tạp, gây thiệt hại nặng nề, tác động sâu sắc đến nền kinh tế và đời sống xã hội.
Trong bối cảnh chung này, công tác tuyên giáo cũng đặt ra nhiều đòi hỏi trong đổi mới phương thức tuyên truyền, hướng đến nội dung cốt lõi, có trọng tâm, trọng điểm đối với đội ngũ báo cáo viên các cấp, nhằm hướng đến quyết tâm, nỗ lực cao nhất cùng với các ngành, các cấp phấn đấu đạt chỉ tiêu kinh tế xã hội quan trọng trong năm 2024.
Hội nghị cũng được nghe thông tin chuyên đề: “Tình hình tôn giáo, tín ngưỡng và công tác quản lý nhà nước về tôn giáo ở nước ta hiện nay; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới”.

Tác giả: Văn Thùy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Cây danh mục
Cây danh mục
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang thành phần
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 11
Hôm nay : 213
Hôm qua : 1.100
Tháng 09 : 213
Năm 2024 : 149.607