• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Sông Hinh "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác tiêu thụ sản phẩm sắn, mía niên vụ 2022-2023📷

UBND huyện Sông Hinh vừa triển khai công tác thu hoạch sắn, mía niên vụ 2022-2023 trên địa bàn. Tham dự hội nghị có các thành viên Ban điều hành mía đường, lãnh đạo các xã, thị trấn; lãnh đạo các nhà máy: Nhà máy đường Sơn Hòa (Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam), nhà máy đường Tuy Hòa (Công ty Cổ phần mía đường Tuy Hòa) và nhà máy sắn Sông Hinh (Công ty TNHH tinh bột sắn POCOCEP Sông Hinh). Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh Đonh Ngọc Dạn chủ trì hội nghị.

Niên vụ 2022-2023, huyện Sông Hinh có 5.024ha mía, 10.561ha sắn. Theo kế hoạch, Công ty Cổ phần mía đường Tuy Hòa tiến hành thu mua mía từ ngày 29/12/2022, Nhà máy đường Sơn Hòa (KCP Việt Nam) bắt đầu từ ngày 02/01/2023. Tại hội nghị, lãnh đạo các nhà máy cũng đã công khai chính sách thu mua mía niên vụ mới, theo đó nhà máy đường Sơn Hòa niêm yết tổng giá mía trên một tấn mía nguyên liệu là 1.300.000 đồng, trong đó giá mía cơ bản là 1.200.000 đồng/tấn mía sạch với 10% chữ đường, cứ mỗi 0,1% chữ đường bình quân của trọng lượng mía cân tăng lên thì sẽ được cộng thêm 12.000 đồng vào giá trên; ngoài ra công ty hỗ trợ chung chuyển 20 nghìn đồng/tấn, thưởng hoàn thành hợp đồng 40 nghìn đồng/tấn và khuyến khích thêm 40 nghìn đồng/tấn. Nhà máy đường Tuy Hòa cũng đưa ra giá thu mua mía cơ bản là 1.200.000 đồng/tấn cùng các chính sách hỗ trợ khác.

Năm nay, thời tiết không thuận lợi nên thời gian vụ ép chậm hơn so với các năm trước. Để tạo điều kiện thuận lợi, khách hàng có hợp đồng ký với KCP Việt Nam có thể tạm ứng tiền chi tiêu phục vụ cho dịp tết Nguyên đán tới.

Tại hội nghị, đại diện ban lãnh đạo các nhà máy và lãnh đạo các địa phương đã thẳng thắn đối thoại, làm rõ những thắc mắc của bà con nhân dân quan tâm như: vấn đề trừ tạp chất, đo chữ đường, chi trả tiền sau khi bán; các chính sách đầu tư trồng mới, giống mía, áp dụng kỹ thuật nâng cao năng suất mía...

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND đề nghị các nhà máy phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc cung cấp thông tin, công khai minh bạch các chính sách thu mua cũng như đầu tư; tuân thủ đúng các quy định pháp luật, hợp đồng đã ký kết không để xảy ra tình trạng tranh mua, tranh bán; Tăng cường tổ chức đối thoại giữa nhà máy với người nông dân; Thực hiện đúng, đủ các chính sách đã kam kết đảm bảo quyền lợi cho người nông dân.

Đề nghị các địa phương tuyên truyền, vận động người dân đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất cây mía; tham gia ký kết hợp đồng với các nhà máy, giảm thiểu rủi ro trong sản xuất các niên vụ tiếp theo.


Tác giả: Văn Thùy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 13
Hôm qua : 345
Tháng 04 : 9.167
Năm 2024 : 59.126