• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Sông Hinh "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện triển khai nhiệm vụ tháng 9/2024

Sáng ngày 4/9, UBND huyện Sông Hinh tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 8, triển khai nhiệm vụ 4 tháng còn lại của năm 2024. Về dự có đồng chí Nay Y Blung, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh. Đồng chí Đinh Ngọc Dạn, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Nông dân huyện Sông Hinh đang tích cực thu hoạch lúa Hè thu phòng giông lốc gây thiệt hại
Tháng qua, nông dân trên địa bàn huyện đã bước vào kỳ thu hoạch lúa hè thu; cùng với đó, nhờ thời tiết thuận lợi, các loại cây trồng có diện tích lớn như sắn, mía cũng đang phát triển tốt; việc thu hoạch quả sầu riêng vẫn đang diễn ra với giá thu mua xô tại vườn dao động từ 60 đến 68 nghìn đồng/kg, năm nay giá thu mua thấp hơn một phần do chất lượng sầu không đạt bằng so với những năm trước.
Các hoạt động khác duy trì ổn định, tuy vậy một số lĩnh vực kết quả đạt thấp như: thu ngân sách, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải ngân các nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia.
Dự hội nghị giao ban, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Nay Y Blung đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt công tác chuẩn bị đại hội Đảng cấp cơ sở; kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, bàn ghế, trang thiết bị, hội trường; các hệ thống loa đài truyền thanh ở xã. Chuẩn bị tốt cho năm học mới, tổ chức tốt ngày khai giảng năm học mới tạo không khí vui tươi, phấn khởi, là ngày hội đến trường của toàn dân;
Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đây là vấn đề được nhiều người dân quan tâm, đề nghị UBND huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ; Bên cạnh đó, giải ngân các nguồn vốn chương trình quốc gia, các dự án với tinh thần quyết tâm cao; Chú trọng công tác an ninh, giữ vững trật tự, bảo đảm an toàn xã hội.
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định rõ những nhiệm vụ của đơn vị mình, có có giải pháp chỉ đạo quyết liệt vì thời gian năm 2024 không còn nhiều. Đề nghị Phòng Kinh tế - Hạ tầng kiểm tra cây xanh và hệ thống chiếu sáng đô thị; đảm bảo an toàn lưới điện; đẩy nhanh triển khai sửa chữa các công trình đã được UBND giao; đẩy nhanh tiến bộ quy hoạch, các chủ trương của huyện đã cho về điều chỉnh quy hoạch NTM; Phòng Tài nguyên - Môi trường xem xét, đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy CNQSDĐ; xử lý nghiêm các trường hợp ô nhiễm môi trường chăn nuôi tập trung; Tăng cường công tác phối hợp các đơn vị thực hiện tốt công tác đền bù giải tỏa, giải phóng mặt bằng; do đạc chỉnh lý đất đã thu hồi để đảm bảo lợi ích cho người dân; đôn đốc giải ngân vốn đầu tư và vốn sự nghiệp các chương trình mục tiêu quốc gia; Hướng dẫn, đôn đốc bà con nông dân thu hoạch nhanh, gọn lúa hè thu để tránh thiệt hai do giông, lốc gây ra.
Giao Phòng Văn hóa – Thông tin tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập huyện (25/2/1985-25/2/2025); Các địa phương phối hợp các trường học nắm tình hình học sinh, không để bất kỳ một em nào không được đến trường vì hoàn cảnh; khẩn trương triển khai vốn sự nghiệp các chương trình mục tiêu quốc gia vừa được HĐND huyện điều chỉnh; đôn đốc thu ngân sách; rà soát các chỉ tiêu đăng ký NTM./.

Tác giả: Văn Thùy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Cây danh mục
Cây danh mục
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang thành phần
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 287
Hôm qua : 550
Tháng 09 : 20.376
Năm 2024 : 169.770