• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Sông Hinh "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn đàn Trẻ em năm 2023

Sáng ngày 9/6, Huyện Sông Hinh tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em” và gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thiếu nhi. Tham dự diễn đàn có bà Huỳnh Phạm Ái Thi- Trưởng phòng Bảo trợ xã hội - Trẻ em - Bình đẳng giới, Sở LĐ-TB&XH tỉnh; ông Nguyễn Chí Hiền- phó bí thư thường trực Huyện ủy; lãnh đạo các ban ngành cấp huyện; đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các xã, thị trấn và gần 200 em học sinh đại diện cho gần 15 nghìn trẻ em toàn huyện tham gia diễn đàn.

 

Tại diễn đàn, đã có nhiều câu hỏi do chính các em học sinh đặt ra liên quan đến quyền tham gia của các trẻ em, vấn đề bảo vệ các trẻ em trong gia đình, trường học và ngoài xã hội khi tham gia các hoạt động, nhằm tạo môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em như: biện pháp nào để giảm thiểu được tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước đối với trẻ em; trẻ em có  quyền được tiếp cận thông tin, được bày tỏ ý kiến và tham gia hoạt động xã hội của trẻ em như thế nào; Trách nhiệm của các ban, ngành trong việc đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em; vấn đề môi trường; bạo lực trẻ em, bạo lực học đường; trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng…… Những câu hỏi trẻ em đặt ra tại diễn đàn đều được đại diện lãnh đạo các phòng ban huyện và cơ quan, tổ chức liên quan lắng nghe và dành nhiều thời gian thông tin, phản hồi, giải đáp các kiến nghị, đề xuất phù hợp với quyền và lợi ích hợp pháp của các em. Đồng thời, cung cấp nhiều thông tin có tính định hướng, giải pháp để giải quyết vấn đề mà các em đang quan tâm trong giai đoạn tới.

Trẻ em phát biểu ý kiến của mình tại diễn đàn

 

Diễn đàn lần này chính là cơ hội để các cấp, các ngành, cộng đồng lắng nghe, thấu hiểu và kịp thời giải quyết, đáp ứng những mong muốn chính đáng của trẻ em. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thúc đẩy việc thực hiện đầy đủ các quyền cơ bản của trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em…/.

Ngọc Ly


Tác giả: Ngọc Ly
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 5
Hôm nay : 202
Hôm qua : 439
Tháng 05 : 12.562
Năm 2024 : 78.066