• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Sông Hinh "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

EaBia: Triển khai thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023

Sáng ngày 10/3, UBND xã EaBia tổ chức hội nghị tổng kết công tác thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2022 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, xã EaBia đã thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới với những kết quả như:100% các tuyến đường từ trung tâm xã đến các buôn và khu dân cư được bê tông hóa, với tổng chiều dài 1370m; 5,8 kênh mương được kiến cố hóa; 100% hộ dân được sử dụng điện; 2 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia; 6/6 buôn có nhà văn hóa. Toàn xã có 88 hộ nghèo, chiếm 12,01%; thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo còn thấp, chỉ đạt tỷ lệ 43%. Đến nay, xã chỉ đạt 13/19 tiêu chí nông thôn mới.

Ngoài những thuận lợi thì trong quá trình xây dựng nông thôn mới, xã EaBia đã gặp những khó khăn vướng mắc như: nhận thức của một bộ phận người dân và một số cán bộ đảng viên về xây dựng nông thôn mới chưa đầy đủ, công tác chỉ đạo ở một số ngành còn lúng túng; trong công tác tuyên truyền, vận động một số ngành thực hiện chưa sâu rộng, kịp thời; nguồn lực thực hiện chương trình còn ít, một số buôn chưa thật sự coi trọng việc phát triển sản xuất, chưa có nhiều mô hình phát triển sản xuất để học tập….

Trong năm 2023, để xây dựng Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả, Xã EaBia đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện như: tập trung đầu tư cho phát triển sản xuất nông nghiệp; tăng cường công tác đào tạo nghề cho lao động, đặc biệt lao động là đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy nhanh quá trình áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất nhằm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa; tiếp tục đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, khuyến học; vận động nhân  dân tổ chức thu gom, xử lý rác thải khu dân cư, đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn…..

 

Dịp này đã có 4 hộ dân và 1 cá nhân được UBND huyện khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động tự nguyện hiến đất để xây dựng công trình công cộng; UBND xã khen 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2022./.

Ngọc Ly


Tác giả: Ngọc Ly
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 239
Hôm qua : 336
Tháng 03 : 21.340
Năm 2024 : 49.469