• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Sông Hinh "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưởng ứng Tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Sáng ngày 17/6, tại thị trấn Hai Riêng, UBND huyện Sông Hinh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Diễn văn phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh KSor Y Phun nhấn mạnh: Xã hội luôn coi con người vừa là động lực, vừa là mục tiêu của sự phát triển, con người là vốn quý nhất của xã hội, vì vậy phải luôn luôn được bảo vệ và phát triển. Với mục đích, bảo đảm an toàn thân thể cho người lao động, không để xảy ra tai nạn lao động. Bảo đảm cho người lao động luôn khỏe mạnh, không mắc các bệnh do tác động của nghề nghiệp. Hôm nay, UBND huyện Sông Hinh tổ chức lễ phát động tháng về sinh ATLĐ, nhằm phát động và tuyên truyền sâu rộng công tác an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện; hạn chế, ngăn ngừa nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe người lao động, bảo vệ tài sản Nhà nước, doanh nghiệp và của công nhân; Góp phần ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của huyện và của đất nước; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và toàn thể nhân dân đối với công tác an toàn vệ sinh lao động.

Doanh nghiệp ký cam kết hưởng ứng Tháng an toàn, vệ sinh lao động

Để hưởng ứng tốt Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2024 trên địa bàn huyện, đề nghị lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; UBND các xã, thị trấn, các công ty, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người lao động trên địa bàn huyện tiếp tục tổ chức tuyên truyền về Tháng an toàn vệ sinh lao động bằng nhiều hình thức như: Treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền cổ động trên các trục đường chính của huyện, tại các cơ quan, doanh nghiệp và các trung tâm của xã, thị trấn để người lao động, người sử dụng lao động và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ thêm về chính sách, quyền, nghĩa vụ của mình cũng như trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể có liên quan đối với công tác an toàn vệ sinh lao động. Tiếp tục củng cố, kiện toàn, bố trí đủ cán bộ làm công tác an toàn, vệ sinh lao động; Phát triển mạng lưới an toàn, lực lượng sơ cấp cứu tại chỗ theo quy định của pháp luật. Rà soát thực hiện đầy đủ các quy định chế độ chính sách về bảo hộ lao động cho người lao động như: Trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ cá nhân; Cải thiện điều kiện làm việc; Thực hiện bồi dưỡng độc hại cho người lao động làm các công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Rà soát, xây dựng đầy đủ các nội quy, quy trình về an toàn lao động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động và cấp giấy chứng nhận, chứng chỉ an toàn cho công nhân vận hành máy móc thiết bị, làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo đúng quy định. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy, phòng chống cháy nổ. Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, khám phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp. Đối với những đơn vị sản xuất kinh doanh có yếu tố độc hại nguy hiểm phải tổ chức tập huấn công tác sơ cấp cứu ban đầu khi tai nạn lao động xảy ra.
Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2024 diễn ra từ ngày 01/5 đến ngày 31/5/2024 với chủ đề là: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.

Tác giả: Văn Thùy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thông tin tra cứu
Thông tin tra cứu
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 49
Hôm qua : 434
Tháng 07 : 2.371
Năm 2024 : 107.693
Thông tin thị trường
Thông tin thị trường