• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Sông Hinh "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Sáng ngày 2/10, tại Trường THCS Trần Phú (thị trấn Hai Riêng), huyện Sông Hinh tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Dự buổi lễ có lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, hội đoàn thể huyện.

Diễn văn tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Chí Hiền nhấn mạnh: Học tập suốt đời là việc làm rất quan trọng và cần thiết. Bởi tri thức của nhân loại là vô cùng, không một bước phát triển nào của văn minh nhân loại mà không gắn với việc học. Vì thế mà ý thức học tập và học tập suốt đời đã thấm sâu, lan tỏa và trở thành nhu cầu tất yếu, tự thân của mỗi con người, của nhiều gia đình, nhiều giòng tộc và của toàn xã hội.
Riêng tại huyện Sông Hinh, qua hơn 38 năm xây dựng và phát triển, lúc mới thành lập nhiều khó khăn; ngành giáo dục lúc đó chỉ mới có 3.256 học sinh từ mẫu giáo đến cấp II, với 119 giáo viên hợp đồng và đang phải dùng những căn nhà “tranh tre, vách nứa” để làm trường học; tỷ lệ mù chữ trong dân lúc ấy còn rất cao. Nhưng hôm nay, đời sống của nhân dân Sông Hinh chúng ta nói chung và bức tranh của ngành giáo dục đào tạo huyện nhà nói riêng đã thay đổi tiến bộ, kết quả đó có phần đóng góp quan trọng của tinh thần tự lực, tự cường, tự học, tự vươn lên của bao thế hệ con em và công dân huyện Sông Hinh chúng ta.
Với ý nghĩa đó, Phó Bí thư Huyện ủy mong muốn các thế hệ học sinh chăm chỉ học tập, rèn đức, luyện tài, kính thầy, yêu bạn, vâng lời cha mẹ, tránh xa các tệ nạn xã hội để trở thành những con ngoan, trò giỏi; có ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên, từ đó đề ra phương pháp học tập, phấn đấu, rèn luyện để trưởng thành. Đề nghị lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, mặt trận các đoàn thể, các đia phương, quý phụ huynh và cán bộ, đảng viên cùng quý thầy cô giáo tôi đề nghị phải tiếp tục nâng cao hơn nữa tinh thần học tập, học tập không ngừng, học để làm việc, để lao động, sản xuất, để xây dựng gia đình mình ấn no, hạnh phúc, để làm gương cho con em mình. Gắn nhiệm vụ của mình với việc tuyên truyền sâu rộng trong toàn xã hội về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng xã hội học tập. Góp phần động viên, khuyến khích mọi lực lượng thực hành học tập và học tập suốt đời. Quan tâm đúng mức đến việc chăm sóc, dạy bảo, phối hợp tạo điều kiện thuận lợi nhất; tạo môi trường tốt nhất, trong sạch nhất, lành mạnh nhất và an toàn nhất từ gia đình, trong nhà trường và ngoài xã hội để góp phần giáo dục, tạo dựng nên thế hệ con em tương lai chúng ta thật sự là những công dân ưu tú và hữu ích.

Tác giả: Văn Thùy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 335
Hôm qua : 391
Tháng 05 : 11.515
Năm 2024 : 77.019