Số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính
UBND huyện Sông Hinh vừa tổ chức hội nghị tập huấn số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến. Dự tập huấn có lãnh đạo, công chức hộ tịch, tư pháp các xã, thị trấn; viên chức văn thư lưu trữ các cơ quan, đơn vị; công chức Bộ phận một cửa Văn phòng UBND huyện.
Tại buổi tập huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh Ksor Y Phun cho biết, thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP, ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 01/02/2021 của UBND tỉnh Phú Yên về thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Hôm nay, UBND huyện tổ chức hội nghị nhằm quán triệt các văn bản của Chính phủ, của UBND tỉnh, UBND huyện và hướng dẫn số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện giai đoạn 2020-2025. Qua đó nhằm triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính để đáp ứng các mục tiêu cụ thể đề ra tại Nghị định số 45/2020 của Chính phủ và các văn bản liên quan, phấn đấu đến hết năm 2025 thực hiện số hóa toàn bộ kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đồng bộ và hiệu quả.
Việc số hóa kết quả thủ tục hành chính cũng nhằm từng bước hoàn thiện nền tảng chính quyền điện tử, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện; đồng thời giảm bớt gánh nặng kho lưu trữ, bảo quản an toàn, dễ dàng tìm kiếm khi cần thiết.
Phó Chủ tịch UBND huyện KSor Y Phun cũng cho biết, từ 01/01/2022, huyện Sông Hinh áp dụng số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận một cửa Văn phòng UBND huyện và UBND các xã, thị trấn với các giấy tờ liên quan như: khai sinh, khai tử, giấy phép xây dựng, giấy phép kinh doanh, quyết định khen thưởng... phấn đấu đến cuối năm 2022 cấp huyện đạt 40%, cấp xã đạt 30% và cứ mỗi năm tăng tối thiểu 20% đối với mỗi cấp cho đến khi đạt tỷ lệ 100% thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 01/02/2021 của UBND tỉnh Phú Yên về thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Phú Yên giai đoạn 2020-2025; hướng dẫn sử dụng phần mềm trang thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến. (Văn Thùy)