• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Sông Hinh "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết nối dự hội nghị báo cáo viên trực tuyến trung ương tháng 9/2023

Ngày 8/9, Huyện ủy Sông Hinh kết nối trực tuyến với Hội nghị báo cáo viên trung ương toàn quốc tháng 9/2023. Tham dự có đồng chí Lơ Mô Tu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh, các đồng chí Huyện ủy viên; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các báo cáo viên huyện ủy; đại diện lãnh đạo các Ban đảng Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện; các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện, Các TCCS Đảng trực thuộc Huyện ủy.

 
Tại điểm cầu Trung ương, đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin chuyên đề: “Những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024 và định hướng lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo trong thời gian tới”. Theo đó, năm học 2023 - 2024 có chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Toàn ngành tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; hội nhập quốc tế trong giáo dục; tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành…
Thông tin về chuyên đề: “Cạnh tranh chiến lược nước lớn hiện nay - Tác động và chính sách của Việt Nam”, đại diện Bộ Ngoại giao cho biết: Hiện nay, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn tiếp tục gia tăng với diễn biến khó lường, gay gắt, toàn diện; không ngừng mở rộng cả về phạm vi, mức độ, lĩnh vực và địa lý. Các nước lớn vừa cạnh tranh trực tiếp với nhau, vừa cạnh tranh thông qua các tập hợp lực lượng, tác động vào môi trường chiến lược của đối thủ cạnh tranh; tăng cường vũ trang, chạy đua trong lĩnh vực quân sự công nghệ cao. Cạnh tranh về kinh tế - thương mại, nhất là trong các lĩnh vực mới ngày càng mở rộng và leo thang… Bối cảnh đó đặt Việt Nam trước những cơ hội và thách thức lớn trong quá trình triển khai chủ trương hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện. Hiện Việt Nam thực hiện chủ trương nhất quán là độc lập, tự chủ, cân bằng trong quan hệ với các nước lớn. Nhờ đó giữ vững được môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển, huy động các nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển, nâng cao vị thế, uy tín của đất nước.
Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị: Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc trung ương, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tập trung tuyên truyền về kết quả bước đầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo và những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024. Trong đó khẳng định tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là vấn đề quan trọng hàng đầu, giúp học sinh hình thành nhân cách, đạo đức, phẩm chất, tri thức để trở thành người công dân có ích cho xã hội; nhấn mạnh sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đối với sự nghiệp giáo dục, không khí hồ hởi, phấn khởi của thầy và trò khi bước vào năm học mới, những tấm gương tiêu biểu trong dạy và học, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo.
Đồng thời, tập trung tuyên truyền nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt, vị trí địa chiến lược của Việt Nam ở khu vực trong bối cảnh hiện nay; kết quả nổi bật trong công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Trong đó khẳng định rõ Việt Nam tiếp tục kiên trì đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa và hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng vì lợi ích quốc gia, dân tộc; tiếp tục củng cố, thúc đẩy quan hệ với các nước, nhất là các nước láng giềng, nước lớn và các đối tác quan trọng; xử lý hài hòa, cân bằng quan hệ giữa các nước.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị tiếp tục tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các giải pháp chủ động, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô; sự quyết tâm nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội… Cùng với đó, tập trung tuyên truyền về các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự kiện quốc tế quan trọng, đặc biệt là các hội nghị cấp cao, chuyến thăm chính thức của lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và các nước.

Tác giả: Văn Thùy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 338
Hôm qua : 500
Tháng 05 : 10.102
Năm 2024 : 75.606