• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Sông Hinh "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác lâm nghiệp năm 2021

UBND huyện Sông Hinh vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác lâm nghiệp năm 2021 trên địa bàn huyện.

Theo đó, để nâng cao vai trò trách nhiệm của UBND các xã, thị trấn, đơn vị chủ rừng, lực lượng kiểm lâm và các ngành chức năng về công tác lâm nghiệp, đồng thời thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp về biện pháp bảo vệ rừng, quản lý lâm sản, phòng cháy chữa cháy rừng, tổ chức truy quét các tổ chức cá nhân phá hoại rừng đạt hiệu quả; UBND huyện yêu cầu phải phát huy vai trò, trách nhiệm, năng lực của các cấp, các ngành trọng tâm là cấp xã và ý thức trách nhiệm của các chủ rừng, cộng đồng dân cư trong công tác quản lý bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. Cần có sự chỉ đạo, điều hành thống nhất, đồng bộ và sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành các cấp và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện. Cụ thể: Hạt kiểm lâm huyện hướng dẫn, kiểm tra việc xây dựng kế hoạch quản lý, bảo vệ rừng; phương án phòng cháy và chữa cháy rừng của chủ rừng; phối hợp với chủ rừng tổ chức thực hiện các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy và chữa cháy rừng, đảm bảo chấp hành pháp luật trong lĩnh vực lâm nghiệp trên địa bàn huyện. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan liên quan trên địa bàn huyện và chính quyền sở tại tổ chức kiểm tra, truy quét các điểm nóng về phá rừng, khai thác gỗ, phát đốt rừng làm rẫy trái phép. Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, không để xảy ra điểm nóng về phá rừng trên địa bàn huyện. UBND các xã kiện toàn lại  Ban Chỉ huy; tổ, đội phòng cháy chữa cháy rừng; tập trung rà soát các đối tượng chuyên nghiệp khai thác, vận chuyển, mua bán, cất giữ lâm sản trái phép và săn bắt, nuôi nhốt, sử dụng thịt động vật rừng trái pháp luật để theo dõi và có biện pháp giáo dục, cam kết kịp thời. Nghiêm khắc xử lý các địa phương, các chủ rừng chưa làm tốt hoặc làm không hết trách nhiệm về công tác quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản trên phạm vi địa phận của mình. Công an huyện phối hợp Hạt kiểm lâm, Viện kiểm sát nhanh chóng điều tra hoàn tất hồ sơ đưa ra xét xử đối với các vụ án phá rừng, phát rừng làm rẫy, mua bán, vận chuyển lâm sản, động vật hoang dã trái phép vượt mức xử lý vi phạm hành chính để khởi tố làm bài học giáo dục chung…

Được biết, trong những năm qua, công tác quản lý bảo vệ rừng luôn được các ngành, các cấp trên địa bàn huyện quan tâm chú trọng. Tuy nhiên tình hình vi phạm lâm luật vẫn còn xảy ra; nguyên nhân chính là do cơ chế chưa phù hợp; công tác quản lý và bảo vệ rừng của các chủ rừng chưa đến nơi đến chốn; ý thức của một bộ phận người dân quá thấp trong việc quản lý bảo vệ rừng; công cụ, phương tiện hỗ trợ cho cán bộ làm công tác quản lý bảo vệ rừng còn thiếu; việc xử lý vi phạm về quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng chưa mang tính răn đe giáo dục cao.


Tác giả: Ngọc Cường
Nguồn:Huyện Sông Hinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 167
Hôm qua : 345
Tháng 04 : 9.321
Năm 2024 : 59.280