• :
  • :
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Sông Hinh "THÂN THIỆN, NGHĨA TÌNH, TẬN TỤY, TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, KỶ LUẬT" !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sông Hinh làm tốt công tác tuyển quân năm 2024

Công tác tuyển quân năm nay tại huyện Sông Hinh diễn ra thành công tốt đẹp. Với sự chuẩn bị chu đáo, chỉ tiêu giao quân đạt 100% tỉnh giao, tinh thần thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ. 

Tự hào khi trở thành Bộ đội Cụ Hồ

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, những năm qua, thanh niên Sông Hinh luôn sẵn sàng lên đường nhập ngũ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại các đơn vị quân sự, công an. Truyền thống đó đã ăn sâu vào các thế hệ. Năm nay, 181 thanh niên ưu tú đại diện hơn 5 nghìn đoàn viên, thanh niên huyện nhà tiếp tục thực hiện nghĩa vụ vẻ vang, phần lớn trong số đó viết đơn tình nguyện. Tiêu biểu như 02 anh em ruột là Nguyễn Quang Trọng, Nguyễn Quang Tiên, cùng trú tại khu phố 8, thị trấn Hai Riêng. Chia sẻ trước lúc lên đường nhập ngũ, Nguyễn Quang Trọng nói: Từ nhỏ em đã có ước mơ đi bộ đội nên đợt này em quyết tâm xung phong. Em sẽ phấn đấu thật tốt và mong ước được phục vụ lâu dài trong quân ngũ”. Còn Nguyễn Quang Tiên cho hay: “Vào môi trường mới, em sẽ cố gắng tiếp thu thật nhiều kiến thức, rèn luyện tốt trong quân đội để trưởng thành, sau này cống hiến tốt hơn cho gia đình và xã hội”.

Vinh quang cho Tổ quốc, cho Nhân dân

Chia sẻ tại ngày hội tòng quân, Thượng tá Nguyễn Tuấn Dũng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Sông Hinh cho biết: Trong số thanh niên nhập ngũ năm 2024 có 13 em có cha, mẹ mất, mặc dù gia đình còn khó khăn nhưng các em luôn nêu cao tinh thần xung kích, an tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Qua theo dõi, số công dân đã nhận lệnh cơ bản luôn an tân tư tưởng sẵn sàng nhập ngũ, đặc biệt nhập ngũ đợt này gia đình ông Nguyễn Quang Vinh và bà Lương Thị Ngọc Hon ở khu phố 8, thị trấn Hai Riêng có 2 người con đều xung phong, viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào Quân đội và Công an nhân dân, đó là em Nguyên Quang Tiên nhập ngũ vào đơn vị Bộ Tham mưu quân khu 5 và em Nguyễn Quang Trọng nhập ngũ vào đơn vị Công An nhân dân. Ban CHQS huyện đã tham mưu cho UBND và Hội đồng NVQS huyện thăm và tặng quà cho gia đình 2 em với 1 xuất quà trị giá 1.500.000 đồng.

Thanh niên Sông Hinh tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ

Trong tổng số 181 thanh niên Sông Hinh nhập ngũ có 150 thanh niên về các đơn vị quân sự, 31 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an, hơn 70% thanh niên người DTTS, 04 thanh niên tôn giáo, 02 đảng viên. Tinh thần các thanh niên hào hứng, phấn khởi, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tại đơn vị mới. Thanh niên M Lô Y Hải bày tỏ: “Màu xanh áo lĩnh cũng là màu yêu thích của em. Từ khi còn ngồi ghế nhà trường em luôn khát khao để trở thành một người lính, để được học tập, rèn luyện, để có bản lĩnh vững vàng sau này bước ra xã hội. Em đã sẵn sàng để đến với đơn vị mới và quyết tâm học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với niềm tin yêu của các cô chú lãnh đạo địa phương”.

Quang cảnh Lễ giao nhận quân tại Nhà thi đấu da năng huyện Sông Hinh

Đồng chí Đinh Ngọc Dạn, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cho hay: Để đạt kết quả trên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phân công từng thành viên và yêu cầu cán bộ Ban CHQS huyện nắm chắc tình hình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ tại các địa bàn. Nhìn chung tư tưởng thanh niên ổn định, thực hiện việc nhận lệnh gọi nhập ngũ nghiêm túc không có trường hợp chống lệnh hoặc không nhận lệnh. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương Quân đội, tổ chức gặp mặt, thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công dân trước khi lên đường nhập ngũ; (bình quân mỗi công dân 1.4000.000đ/người, trong đó quà của huyện là 500.000đ/người, quà của cấp xã là 900.000đ/người); Trước lúc lên đường, các xã, thị trấn cũng đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, vận động các gia đình có thanh niên nhập ngũ không tổ chức liên hoan gây tốn kém cho kinh tế gia đình.
Chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự huyện tiếp nhận đầy đủ quân trang nhập ngũ cho thanh niên với tổng số 181 xuất, được phân loại và tiến hành giao cho các xã, thị trấn cấp phát vào ngày 20/02/2024. Cùng với đó, Công an huyện xây dựng kế hoạch, tổ chức hiệp đồng, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông trước, trong buổi Lễ giao, nhận quân. Trao đổi thêm, đồng chí Đinh Ngọc Dạn nhấn mạnh: “Trong thời gian vừa qua, HĐNVQS huyện cũng như UBND huyện tập trung chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền cũng như thăm hỏi, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Phải nói rằng tinh thần thanh niên cũng như gia đình hết sức phấn khởi, để rồi các con em tòng quân đợt này đảm bảo 100% chỉ tiêu tỉnh giao”.
Công tác tuyển quân tại huyện Sông Hinh năm nay diễn ra thuận lợi, tinh thần của thanh niên, người dân sẵn sàng với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Kết quả đó tiếp tục tô thắm truyền thống tốt đẹp của quê hương Sông Hinh anh hùng cách mạng, lan truyền từ nhiều thế hệ, đến hôm nay và mãi mãi mai sau./.

Tác giả: Văn Thùy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 129
Hôm qua : 304
Tháng 04 : 14.687
Năm 2024 : 64.646